Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website

Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website

Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website – Vốn trước đây, khi mọi người xây dựng website thì chỉ tập trung xây dựng nội dung và cố gắng thực hiện các chiến lược marketing như SEO, chạy quảng cáo,… để tăng lưu lượng truy cập website. Nhưng…không ai hoặc chỉ rất ít người nghĩ đến việc tìm cách thức tương tác nhiều hơn với khách truy cập website.

Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website

Đó là lý do vì sao bạn không thể có nhiều chuyển đổi, khó giữ chân khách hàng lâu hơn, công việc kinh doanh từ trang web không đem lại nhiều kết quả. Thế nhưng, không bao giờ là quá muộn nếu bạn bắt đầu tương tác nhiều hơn với người truy cập ngay từ bây giờ thông qua cách thức đơn giản mà vinaseoviet giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Khả năng tương tác trong website là gì?

Khả năng tương tác trong website có thể hiểu là mức độ mà các yếu tố, thành phần trên website tiếp cận được đến khách hàng, hoặc mức độ phản hồi của khách hàng trong thời gian truy cập vào một website đó.

Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website

Bất kì website nào khi được xây dựng đều đặt khả năng tương tác với người dùng làm mục tiêu trọng tâm để tối ưu và phát triển. Nếu không có người truy cập hay người truy cập không tương tác với trang web, có thể nói đó là một trang web “chết”, không hoạt động tốt và lúc này, bất kì tác vụ hay đầu tư từ doanh nghiệp lên trang website này đều vô nghĩa.

Bất kì website nào khi được xây dựng đều đặt khả năng tương tác website với người dùng làm mục tiêu trọng tâm để tối ưu và phát triển

Khả năng tương tác trên website được đo lường trên nhiều phương diện khác nhau, ví dụ như:

  • Người dùng click vào một đường link bất kì trên trang chủ
  • Người dùng chat với chatbot trên website
  • Người dùng thực hiện hành vi đăng nhập hệ thống
  • Người dùng điền thông tin / đăng lý thông tin
  • Người dùng click vào các file hình ảnh, media
  • Người dùng nhấn like fanpage Facebook tích hợp trên website
  • Người dùng chuyển sang các trang con hoặc ở lại trên website lâu hơn
    ….

Vì sao website cần có khả năng tương tác?

Như chúng tôi đã đề cập, một website nếu KHÔNG có khả năng tương tác thì sẽ khó giữ chân khách hàng tiềm năng ở lại -> tăng tỉ lệ thoát trang. Và theo các thuật toán hay đánh giá của Google, các website có tỉ lệ thoát trang cao thường bị xếp hạng thấp hơn những trang web có lượt người dùng ổn định.

Theo các định nghĩa chuyên ngành, tỉ lệ tương tác trên website là tập hợp các tỉ lệ của: Tỉ lệ nhấp tự nhiên, tỉ lệ time-onsite, tỉ lệ bỏ trang, tỉ lệ thoát trang, tỉ lệ chuyển đổi… các chỉ số này luôn được coi là có tác động đối với việc xếp hạng trang web trên Google.

Cách tăng khả năng tương tác trong website

Có nhiều cách giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và thu hút số lượt theo dõi trực tuyến. Ngân sách và mục tiêu của bạn sẽ quyết định phương pháp phù hợp cho bạn. Sau đây là ví dụ về những phương pháp quảng bá trang web, cả miễn phí và có mất phí:

Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website

Quảng cáo trực tuyến

Hãy cân nhắc sử dụng nền tảng quảng cáo trực tuyến của Google để đưa doanh nghiệp của bạn xuất hiện ngay trước mắt những khách hàng đang tìm kiếm các doanh nghiệp tương tự trên Google Tìm kiếm và các sản phẩm khác của Google. Khi dùng Google Ads, bạn sẽ chỉ trả tiền khi có kết quả, chẳng hạn như khi có người nhấp vào trang web hoặc gọi điện đến doanh nghiệp của bạn.

Mạng xã hội

Một cách để tăng số lượt theo dõi mà không phải trả tiền là tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội. Hãy cân nhắc các nền tảng như Instagram, Facebook và Twitter khi bạn muốn quảng bá hình ảnh, nội dung và thông tin cập nhật liên quan đến thương hiệu và trang web của mình. Pinterest đặc biệt phổ biến với phụ nữ, trong khi những nền tảng như Snapchat có thể giúp bạn tiếp cận các đối tượng trẻ tuổi.

Ghi nhớ: Mục tiêu khi dùng mạng xã hội là để tạo ra mối liên kết thật sự với đối tượng của bạn và xây dựng một cộng đồng. Hãy chân thật, tạo và đăng nội dung hữu ích cũng như sử dụng hashtag (#) thích hợp. Bạn cũng có thể xem xét các chiến lược như tiếp thị và hợp tác với những người có ảnh hưởng. Bạn mới biết đến những thông tin này? Hãy xem qua hướng dẫn khai thác mạng xã hội cho người mới bắt đầu của Moze.

SEO

Tối ưu hoá cho công cụ tìm kiếm (SEO) là tất cả những việc bạn có thể làm để tăng mức độ hiện diện của trang web trên các công cụ tìm kiếm như Google. Phần lớn lưu lượng truy cập vào trang web là nhờ vào việc người dùng nhấp vào một vài kết quả tìm kiếm không trả phí xuất hiện đầu tiên trong một lượt tìm kiếm. Do đó, hãy dành thời gian để cải thiện quy trình SEO, vì chắc chắn việc này sẽ giúp bạn gặt hái được thành quả. Liên hệ với công ty vinaseoviet để chúng tôi sẽ giúp bạn nhé!

Tiếp thị nội dung

Hãy tạo ra nội dung hữu ích về các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm để có thể thu hút và tương tác với một cộng đồng trực tuyến. Chẳng hạn, một cửa hàng thực phẩm có thể bắt đầu bằng một blog hướng dẫn nấu ăn hay một cố vấn tài chính có thể viết bản tin hướng dẫn cách tiết kiệm tiền để dùng khi nghỉ hưu. Chiến lược tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, video, bản tin qua email, podcast, danh sách, tạp chí, tài liệu hướng dẫn cách làm và tài liệu đồ họa thông tin.

Quảng cáo trực tiếp

Truyền miệng luôn là một công cụ tiếp thị hiệu quả và đặc biệt có giá trị trong việc gắn kết trang web của bạn với thế giới thực. Nói chuyện với bạn bè của bạn và những người bạn quen biết là một cách bắt đầu rất hiệu quả. Bạn cũng có thể tham gia công tác tình nguyện trong cộng đồng, thực hiện các buổi diễn thuyết, dẫn chương trình hoặc tài trợ cho các sự kiện và nắm lấy những cơ hội khác để kết nối trực tiếp với đối tượng của mình. Hãy nói về trang web của bạn ở bất kỳ nơi nào bạn đến!

Các cách đo lường website

Khả năng tương tác trong website là gì? và Cách đo lường website

Tham gia hình thức

Bây giờ, chuyển sang hình thành mức độ tương tác, một số thứ khác mà tôi nghĩ bạn nên đo lường là con người, cách họ tương tác với các hình thức, bởi vì, hãy thành thật mà nói, điều bắt buộc đó, nó rất tệ. Tôi biết rất nhiều người nói, “Chà, không phải tất cả các trường đều bắt buộc. Hãy nhìn vào biểu mẫu khổng lồ mà chúng tôi có, nhưng chỉ có 6 trường trong số 18 trường là bắt buộc.” Đó vẫn chưa phải là một trải nghiệm tuyệt vời.

Chúng tôi đã có các biểu mẫu trong một thời gian dài. Không nhiều người vẫn biết rằng ngôi sao nhỏ có nghĩa là bắt buộc. Họ nghĩ rằng họ phải điền vào tất cả mọi thứ. Nó có vẻ đáng sợ. Họ bỏ đi. Tôi nghĩ đó là kiến ​​thức được chấp nhận khá tốt cho đến thời điểm hiện tại, nhưng tôi cũng nghĩ rằng rất nhiều người giống như, “Ồ, nhưng chúng ta phải có hình thức lớn này vì lý do.” Vì vậy, những gì bạn muốn biết là mọi người đang tương tác với hình thức đó như thế nào.

Một lần nữa, trong Trình quản lý thẻ của Google, có một đoạn JavaScript bạn có thể chạy sẽ ghi lại khi mọi người nhập vào trường biểu mẫu và sau đó họ điền vào trường đó hay họ bỏ qua, như trong trường hợp họ vừa nhấp vào và họ đã nhấp ra khỏi nó. Vì vậy, tôi sẽ liên kết trong bản ghi cho điều này với một công thức JavaScript , do công ty Bounteous thực hiện, mà bạn có thể đưa vào Trình quản lý thẻ của Google để ghi lại thông tin này.

Tôi thấy nó thực sự hữu ích, đặc biệt là khi bạn ở trong tình huống mà bạn đang nói với khách hàng hoặc nhóm của mình, “Tôi nghĩ rằng chúng ta có quá nhiều trường trong biểu mẫu này.” Họ giống như, “Không, mọi người đều sử dụng chúng.” Bạn giống như, “Có phải không?” Bây giờ bạn sẽ biết thông qua trình kích hoạt tương tác này.

Sử dụng Google Dịch

Một điều khác mà tôi cũng muốn kiểm tra là việc sử dụng Google Dịch, vì một lần nữa có thể trang web của bạn chỉ bằng tiếng Anh, nhưng bạn có thể đang tự hỏi, “Liệu trang web của chúng tôi có đáng để dịch trang web của chúng tôi sang tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp không?”

Có nhiều ngôn ngữ hơn tiếng Anh trên thế giới. Vì vậy, một trong những điều bạn có thể kiểm tra là liệu mọi người có đang sử dụng Google Dịch để xem trang web của bạn hay không. Một lần nữa, trong phần ghi chép, tôi sẽ liên kết đến một công thức cho Trình quản lý thẻ của Google để thực sự kiểm tra xem mọi người có đang sử dụng Google Dịch để xem trang web của bạn hay không, điều này thực sự thú vị và khá thú vị đối với khách hàng. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng nó.

Chiều sâu cuộn

Vì vậy, trước tiên, hãy nghĩ về độ sâu cuộn. Đây là một trong những số liệu cơ bản mà tôi nghĩ mọi người nghĩ đến nhưng chúng không thực sự làm được nhiều. Vì vậy, một trong những điều mà nếu bạn đang sử dụng Google Analytics 4, có một số liệu độ sâu cuộn tích hợp sẵn, bạn có thể đã sử dụng, nhưng chỉ đo 90% cuộn và điều đó có thể là quá xa đối với nhiều người.

Điều tôi muốn khuyên là, nếu bạn chưa sử dụng GA4 hoặc nếu bạn vẫn chỉ sử dụng Universal, ngay cả khi bạn đang sử dụng 4, hãy đảm bảo rằng bạn cũng đang đo lường ít nhất 25%, 50%, 75% và 100%. Bạn cũng có thể đo được 90%. Bạn cũng có thể đo 10%. Tôi đã thấy rất nhiều cách khác nhau. Bạn có thể đo lường 1%. Nó có vẻ hơi nhiều, nhưng bạn cũng có thể làm được điều đó.

Những gì bạn đang tìm kiếm đó là ý tưởng đặt các trình kích hoạt riêng lẻ cho từng độ sâu cuộn này, bởi vì điều bạn muốn biết là khi nào đạt 25%, 50%, 75% và 100%, nhưng bạn không chỉ muốn lưu chúng dưới dạng sự kiện trong Google Analytics, vì bạn không thể làm gì nhiều với điều đó về mặt toán học. Những gì bạn muốn làm là bạn muốn đặt mỗi độ sâu cuộn làm số liệu tùy chỉnh.

Nếu bạn không quen thuộc với các số liệu tùy chỉnh, trong Google Analytics có các thứ nguyên và có các chỉ số. Vì vậy, thứ nguyên là một cái gì đó giống như thành phố mà mọi người đến hoặc trang mà họ đã truy cập. Số liệu là số lượt xem trang hoặc số người dùng đã xảy ra. Vì vậy, trong trường hợp này, đó là số lần ai đó xem một trang so với số lần mọi người xem 25% con đường xuống trang hoặc 50% hoặc 75%.

Ví dụ: khi bạn lưu chúng dưới dạng chỉ số tùy chỉnh, thì bạn có thể thực hiện một số phép toán để tìm ra độ sâu cuộn trung bình là bao nhiêu, và đó là một cách thực sự hay để tìm hiểu xem mọi người có đang thực sự xem nội dung của bạn hay họ quan tâm, hoặc có thể có một CTA thực sự thú vị đang đẩy họ đi, nhưng sau đó họ không thấy thứ gì đó thậm chí còn mát mẻ hơn nữa, hoặc có thể trang có vẻ như kết thúc, vì vậy họ sẽ không tiếp tục nữa. Có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể tìm ra từ đó.

Sử dụng công cụ trợ năng

Sau đó, sử dụng công cụ trợ năng. Khả năng tiếp cận là một cuộc trò chuyện mà tôi nghĩ mọi công ty nên có liên quan đến trang web của họ, bởi vì mọi người sử dụng các thiết bị hỗ trợ để quản lý việc sử dụng trang web của họ và cách họ thực sự tương tác với các trang web. Thật không may, không có nhiều trang web thực sự tạo ra trải nghiệm có thể truy cập được. Vì vậy, một trong những công cụ mà chúng tôi sử dụng có tên là Monsido Page Assist .

Nếu bạn truy cập trang web của chúng tôi tại kickpoint.ca, bạn sẽ thấy tiện ích nhỏ này ở góc dưới, và sau đó nếu bạn nhấp vào đó, thì chúng tôi ghi lại rằng, vâng, ai đó thực sự đã tương tác với điều này. Sau đó, chúng tôi có thể xem tỷ lệ phần trăm mọi người trên trang web của chúng tôi đang sử dụng tiện ích đó để làm cho trải nghiệm của họ tốt hơn và sau đó chúng tôi biết có thể chúng tôi cần cải thiện điều gì đó hoặc có thể đây chỉ là họ thay đổi phông chữ hoặc bất cứ điều gì có thể xảy ra.

Vì vậy, đó là một điều thực sự tốt khác mà bạn có thể muốn đo lường khi xem trang web của mình.

Một CTA quan trọng đã được xem chưa?

Điều tiếp theo là: Một CTA quan trọng có thực sự được xem không? Vì vậy, tôi nghĩ rằng đây là một số liệu mà không nhiều người thực sự nghĩ đến. Bạn rải các CTA trên khắp trang web của mình, nhưng bạn không biết liệu có ai thực sự đang xem chúng hay không. Một lần xem trang không cho bạn biết điều gì, bởi vì một lần xem trang chỉ là tôi mở trang và tôi có thể đã vô tình làm điều đó.

Có lẽ tôi đánh trả ngay. Nó vẫn là một lần xem trang. Tôi có thể mở tab trong trình duyệt của mình mãi mãi. Có lẽ tôi chưa muốn thoát khỏi nó. Đó cũng là một lần xem trang. Nó không có nghĩa là họ thực sự thấy bất cứ điều gì hữu ích hoặc đã làm bất cứ điều gì với thông tin đó. Vì vậy, một trong những điều bạn có thể làm trong Trình quản lý thẻ của Google là bạn có thể tạo thứ gọi là trình kích hoạt khả năng hiển thị phần tử.

Về cơ bản nó giống như một trình kích hoạt hiển thị phần tử. Phần tử có hiển thị không? Ví dụ: giả sử bạn muốn ghi lại từng lời gọi hành động và mỗi lời gọi hành động nằm trong một div cụ thể được gọi là CTA chẳng hạn. Vì vậy, trong Trình quản lý thẻ của Google, bạn sẽ thiết lập trình kích hoạt hiển thị phần tử và bạn sẽ nói mỗi khi CTA hiển thị, tôi muốn bạn ghi lại một sự kiện và sau đó bạn sẽ biết số lần mọi người thực sự nhìn thấy CTA đó.

Một ví dụ khác mà chúng tôi đã thực hiện cho điều này là đôi khi khách hàng sẽ có các biểu mẫu chỉ mở nếu bạn nhấp vào một nút và do đó, chúng tôi sẽ ghi lại số lần mọi người thực sự nhấp vào nút đó để mở biểu mẫu, bởi vì tỷ lệ chuyển đổi của bạn, nếu bạn chỉ xem số lượt xem trang, không thực sự chính xác. Nó không thực sự nhìn thấy chính nó. Vì vậy, theo cách đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn nhiều về số lượng người đang thực sự xem biểu mẫu và có bao nhiêu người thực sự điền vào biểu mẫu và điều đó cũng có thể giúp bạn đưa ra một số quyết định tốt về hành vi của người dùng liên quan đến trang web của bạn.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ GIẢI PHÁP SEO VIỆT

Mã số thuế: 0314269562

Địa chỉ: 270 – 272 Cộng Hòa, P.13, Quận Tân Bình, Tphcm

Hotline: 0932 6789 46

Email: info.vinaseoviet@gmail.com

Website: https://vinaseoviet.com/ – https://vinaseoviet.vn/

MXH: Facebook

Đặt banner quảng cáo giá 500k/ 1 banner và 1 liên kết. Đặt thêm links: 300k/1 links. Hotline đặt quảng cáo: 0936 606 777.

Phế liệu Phúc Lộc Tài chuyên thu mua phế liệu đồng, nhôm, sắt, inox, hợp kim, niken, thiếc, chì,...

Thu mua phế liệu Phúc Lộc Tài

Phúc Lộc Tài chuyên: Phế liệu sắt, Phế liệu đồng, Phế liệu nhôm, Phế liệu inox,... Nhận thu mua phế liệu từ Đồng, Nhôm, Sắt, Inox, Vải, Hợp Kim, Máy Móc Cũ, Chì, Thiếc….
Thành lập công ty trọn gói, thành lập công ty

Thành lập công ty Luật ACC

Phí thành lập công ty trọn gói là 1.000.000đ. Bao gồm 250.000đ phí dịch vụ và 750.000đ phí nhà nước. Từ 1 ĐẾN 3 ngày doanh nghiệp có GPKD.
thu mua phế liệu Phát Thành Đạt

Thu mua phế liệu Phát Thành Đạt

Phế liệu sau khi được thu gom và vận chuyển đến các điểm thu mua cần được phân loại đúng cách. Quá trình này giúp tách riêng các loại phế liệu và đưa chúng vào quy trình xử lý phù hợp.
Thu mua phế liệu Phúc Lộc Tài

Thu mua phế liệu Phúc Lộc Tài

Tái chế hoặc tái sử dụng: Sau khi phân loại, phế liệu có thể được tái chế hoặc tái sử dụng. Quá trình này giúp giảm thiểu lượng rác thải và tiết kiệm nguồn tài nguyên.
báo giá thép hình, báo giá thép hộp, báo giá thép ống, báo giá xà gồ xây dựng,..

Tôn thép Sáng Chinh

Nhà phân phối và mua bán: Thép hình, Thép hộp, Thép ống, Thép tấm, tôn, xà gồ, chúng tôi cũng cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Seo việt

Seo việt

Seo việt chuyên cung cấp dịch vụ seo, thiết kế website chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu của từng khách hàng và đạt được kết quả tối ưu cho chiến dịch SEO của họ.
Máy phát điện công nghiệp Võ Gia

Máy phát điện công nghiệp

Chúng tôi cung cấp các loại máy phát điện của các thương hiệu nổi tiếng như: Máy phát điện cummins, Máy phát điện Doosan với nhiều công suất khác nhau để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
Khoan cắt bê tông 247

Giá khoan cắt bê tông

Chúng tôi cũng cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau quá trình thực hiện dự án để đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng với dịch vụ của chúng tôi.
Phế liệu Nhật Minh

Thu mua phế liệu giá cao

Nhật Minh chuyên thu mua các loại như:Phế liệu inox, Phế liệu nhôm, Phế liệu sắt, Phế liệu đồngchúng tôi cam kết đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng bằng cách cung cấp dịch vụ thu mua phế liệu nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả.
Lắp đặt camera Tphcm

Lắp đặt camera

Chúng tôi cung cấp dịch vụ lắp đặt camera Tphcm, Lắp đặt camera quận 7, lắp đặt camera quận gò vấpchúng tôi cũng cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/7 để đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng với dịch vụ của chúng tôi.
Taxi nội bài, đặt xe sân bay

Dịch vụ taxi nội bài Hà nội

Đặt xe sân bay Phúc Hà Đặt xe Hà nội - Taxi Nội Bài giá rẻ - Dịch vụ taxi nội bài,Taxi nội bài, Taxi gia đình, Đặt xe đường dài, Taxi nội bài 7 chỗ taxi sân bay chuyên nghiệp - Đưa đón khách tận tình, chu đáo giá chỉ từ 180k.
Thu mua phế liệu Thịnh Vượng

Thu mua phế liệu Thịnh Vượng

Khảo Sát Báo Giá Nhanh Chóng. Chuyên Thu Mua Phế Liệu Công Trình Các Loại Nhôm, Sắt, Thép, Inox SLL. Giá Cao Hàng Đầu KV Miền Nam.
Báo giá thép hình, báo giá thép hộp, báo giá thép ống, báo giá tôn xây dựng, báo giá xà gồ xây dựng

Sắt thép xây dựng

Cập nhật bảng giá thép hình, giá thép ống, giá thép tấm, giá thép hộp. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm thép đa dạng và phong phú như thép hình, thép ống, thép tấm, thép hộp với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh trên thị trường.